Thông tin về Rượu Whisky Maker’s Mark
Nguồn gốc của Rượu Whiksy Maker’s Mark bắt đầu khi T. William “Bill” Samuels Sr., mua “Burks ‘Distillery” ở Loretto, Kentucky, với giá 35.000 đô la vào ngày 1 tháng 10 năm 1953. Sản xuất bắt đầu vào năm 1954, và lần chạy đầu tiên được đóng chai vào năm 1958 với con dấu sáp màu đỏ nhúng của thương hiệu (số sê-ri nhãn hiệu Hoa Kỳ 73526578).
Trong những năm 1960 và 1970, rượu whisky maker’s mark đã được tiếp thị rộng rãi với dòng khẩu hiệu, “Nó có vị đắt … và đúng như vậy”.
Nhà máy chưng cất được liệt kê trong Sổ đăng ký Quốc gia về Địa điểm Lịch sử vào ngày 31 tháng 12 năm 1974 và được chỉ định là Mốc lịch sử Quốc gia vào ngày 16 tháng 12 năm 1980, được liệt kê là “Nhà máy chưng cất Burks”, nhà máy chưng cất đầu tiên ở Mỹ được công nhận trong khi các tòa nhà nổi bật trong sản xuất tích cực.
Rượu Whiksy Maker’s Mark được bán cho Hiram Walker & Sons vào năm 1981, được tập đoàn chưng cất khổng lồ Allied Domecq mua lại vào năm 1987. Khi Allied-Domecq được Pernod Ricard mua vào năm 2005, thương hiệu Maker’s Mark được bán cho Deerfield, Illinois- dựa trên các thương hiệu Fortune.
Fortune Brands tách ra vào năm 2011, với việc kinh doanh đồ uống có cồn trở thành Beam Inc .. Beam trở thành Beam Suntory, vào năm 2014.
Sau khi thành lập thương hiệu bởi Bill Samuels, Sr., việc sản xuất của nó do con trai ông Bill Samuels, Jr. giám sát cho đến năm 2011 khi ông tuyên bố nghỉ hưu với tư cách chủ tịch và giám đốc điều hành ở tuổi 70. Con trai của ông là Rob Samuels đã kế vị ông vào tháng 4 năm 2011.
Vào ngày 9 tháng 2 năm 2013, công ty đã gửi một email hàng loạt thông báo về kế hoạch giảm độ cồn của rượu whisky, viện dẫn các vấn đề về nguồn cung là lý do cho sự thay đổi.
Kết quả của sự thay đổi này sẽ là giảm sản phẩm từ 90 bằng chứng Hoa Kỳ (45% cồn theo thể tích) xuống 84 bằng chứng Hoa Kỳ (42% abv), điều này sẽ kéo dài hàng tồn kho khoảng 6%.
Maker’s Mark nói rằng bảng thử nếm của họ gồm các nhân viên nhà máy chưng cất đã báo cáo không có sự khác biệt về hương vị trong bằng chứng thấp hơn, trong khi các nhà phân tích trong ngành nói rằng sự khác biệt sẽ rất nhỏ và vì hầu hết những người uống trộn rượu bourbon hoặc phục vụ nó trên đá, ít người có thể nhận thấy nó.
Theo Neil Irwin cho Wonkblog của The Washington Post, quyết định này có thể được giải thích bởi Beam muốn giữ cho rượu Whiksy Maker’s Mark cạnh tranh như một loại rượu bourbon cao cấp tại các quán bar tầm trung và một thức uống ngon lành giữa các quán bar cao cấp.
Sự phát triển của Rượu Whisky Maker’s Mark:
Vào ngày 17 tháng 2, công ty nói rằng họ đã xem xét lại quyết định của mình sau khi nhận được phản ứng tiêu cực mạnh mẽ từ khách hàng và sẽ tiếp tục đóng chai ở độ bền ban đầu. Một số thị trường nước ngoài như Úc sẽ tiếp tục bán Rượu Whiksy Maker’s Mark ở mức 40%.
Vào tháng 1 năm 2014, Beam Inc thông báo bán cho Suntory, tạo ra nhà sản xuất rượu chưng cất lớn thứ ba trên thế giới. Tin tức về việc bán được đề xuất bao gồm các giám đốc điều hành rượu bourbon thề rằng “hương vị sản phẩm sẽ không thay đổi – và các tiêu chuẩn về độ tinh khiết lịch sử của công ty cũng vậy.” [16]
Vào năm 2014, Maker’s Mark đã phát hành Maker’s Mark Cask Strength Bourbon với số lượng hạn chế, ban đầu chỉ dành cho người tiêu dùng tại cửa hàng quà tặng của nhà máy chưng cất của họ. [17] ABV dao động từng đợt trong khoảng 53% đến 58%. Sản phẩm được phát hành trên thị trường toàn cầu vào tháng 7 năm 2016.
Vào tháng 11 năm 2015 Suntory thông báo về việc mở rộng lớn nhà máy chưng cất rượu whisky maker’s mark của mình. [19]
Vào tháng 11 năm 2018, Dave Pickerell, người từng là nhà chưng cất bậc thầy, qua đời ở tuổi 62. Pickerell được gọi là “Johnny Appleseed của American Whisky”, và sau đó được Metallica vinh danh.
Vào tháng 6 năm 2019, công ty thông báo họ sẽ bắt đầu bán Maker’s Mark 101, được đóng chai với 101 bằng chứng Hoa Kỳ, tại nhà máy chưng cất của họ. Loại rượu bourbon cao hơn được giới thiệu lần đầu tiên tại các cửa hàng miễn thuế ở sân bay vào năm 2018.
Đánh giá
Chưa có đánh giá nào.